Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bài thơ lay động trái tim của cậu bé mắc bệnh tự kỷ

Hiệp hội Quốc gia bệnh tự kỷ- Hiệp hội của những bậc cha mẹ có con mắc bệnh tự kỷ -Mỹ đã đăng trên mạng xã hội bài thơ của một cậu bé 10 tuổi bị hội chứng Asperger. Bài thơ thật chân thành và cảm động của cậu bé và đã có hơn 22.000 lượt chia sẽ.

Benjamin, cậu bé 10 tuổi ở Plattsburg- New York mắc chứng bệnh Asperger, một dạng của bệnh tự kỷ. Ở trường học của Benjamin, cô giáo đã ra bài tập hãy viết đoạn thơ có tiêu đề « I am » có nghĩa là « Tôi ». Benjamin đã làm bài thơ để mô tả tính cách và cảm xúc bằng lời lẽ của chính mình. Sau đó cậu đã đưa cho bố mẹ xem. Bố mẹ cậu đã cảm động trước những ý nghĩ của cậu bé và họ đã quyết định chia sẻ với Hiệp hội Quốc gia bệnh tự kỷ- Mỹ.

"Tôi thật « lạ kỳ », tôi không «giống ai», Tôi nghe những tiếng nói trong không gian, Tôi chạm vào những vì sao và không cảm thấy vị trí của mình, Tôi lo lắng về những gì người khác nghĩ… Đó là những từ để nói lên tâm trạng, cảm xúc của cậu bé !

bai-tho-cam-dong-cua-cau-be-mac-benh-tu-ky

Bài thơ của cậu bé mắc bệnh tự kỷ đăng trên Facebook

"Tôi thật « lạ kỳ » , tôi không «giống ai»

Tôi tự hỏi bạn có như vậy không Tôi nghe những tiếng nói trong không gian Tôi nhận thấy rằng không phải là của bạn, điều này thật vô lý Tôi không muốn mình phải buồn bã Tôi thật « lạ kỳ », tôi không «giống ai» Tôi hành động như bạn khi xưa Tôi cảm thấy như một cậu bé trong không gian Tôi chạm vào những vì sao và không cảm thấy vị trí của mình Tôi lo lắng về những gì người khác nghĩ Tôi khóc khi mọi người cười, tôi cảm thấy mình bé nhỏ  Tôi thật « lạ kỳ » , tôi không «giống ai»

Tôi hiểu bây giờ bạn cũng vậy

"Tôi cảm thấy như một người bị đắm tàu ` Tôi mơ ước một ngày, không có gì quan trọng Tôi cố gắng tìm lại vị trí của tôi Tôi hy vọng ngày ấy sẽ đến Tôi thật « lạ kỳ », tôi không «giống ai"

Benjamin

Hội chứng Asperger được bác sĩ nhi khoa người Áo là Hans Asperger mô tả vào năm 1944 trong nghiên cứu của mình, Hans Asperger mô tả một số bé trai có trí thông minhvà ngôn ngữ phát triển bình thường nhưng mắc phải một dạng của tự kỷ, dẫn đến kém khả năng giao tiếp trong xã hội.

Bs Ái Thủy

(theo Ladepeche.fr)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét