Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cảnh báo khi trẻ lười vận động

Clip về thực trạng trẻ em Việt Nam hiện nay ngồi nhiều, vận động ít, béo phì gia tăng do Đài THVN thực hiện. (Nguồn: Youtube)

Ảnh: DELAHAYE CATHERINE/SIPA

Hội Tim mạch Pháp đã gióng hồi chuông cảnh báo về vấn đề này, trẻ em từ 9-16 tuổi càng ngày càng ít vận động, điều này làm gia tăng nguy cơ béo phì và mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường.

Nếu năm 1971 một đứa trẻ chạy 800 mét trong 3 phút thì năm 2013 phải mất 4 phút. Ở Pháp ít hơn 50% trẻ em có những hoạt động thể chất hàng ngày.

Trẻ từ 4- 10 tuổi, trung bình có 2 giờ ngồi trước màn hình. Nếu trẻ 5 tuổi xem tivi hơn 1 giờ mỗi ngày thì gia tăng nguy cơ béo phì.

Điều quan trọng là phải có hoạt động thể chất ngay từ lúc còn nhỏ, vì vậy người lớn cần gương mẫu, tạo môi trường thuận lợi cho trẻ có những hoạt động thể chất. Cần quản lý truy cập vào máy tính, thời gian xem tivi của trẻ, ưu tiên cho các hoạt động ngoài trời (chơi trong giờ giải lao với bạn bè ở trường, thay đổi hành trình đi lại tới trường bằng cách đi bộ.

Nên khuyến khích trẻ có những hoạt động thể chất 1-2 lần /tuần hoặc những ngày cuối tuần đi dạo bộ cùng gia đình hay chơi trò chơi tập thể.

BS. Ái Thủy

(Theo Metronews.fr)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét